Kỹ thuật phẫu thuật nội soi vòng 1 ít xâm lấn nhờ vết rạch mổ rất nhỏ

Nội soi là một kỹ thuật phẫu thuật liên quan đến việc sử dụng nội soi, dụng cụ xem đặc biệt cho phép một bác sĩ phẫu thuật nhìn thấy hình ảnh của các cấu trúc bên trong cơ thể thông qua các vết rạch rất nhỏ.

Nội soi phẫu thuật đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ trong một số thủ tục khác nhau, bao gồm loại bỏ túi mật, thắt ống dẫn trứng và phẫu thuật đầu gối. Tuy nhiên, trong thế giới của phẫu thuật thẩm mỹ, các dụng cụ nội soi gần đây đã được giới thiệu. Các nhà phẫu thuật thẩm mỹ tin rằng kỹ thuật này hứa hẹn rất lớn, nhưng cần phải nghiên cứu thêm để xác định hiệu quả của nó, đặc biệt là trong dài hạn. Nghiên cứu quan trọng vẫn tiếp tục, nội soi đang được sử dụng trên cơ sở giới hạn cho cả các quy trình thẩm mỹ và tái tạo. 

nang nguc


Tài liệu này sẽ cung cấp cho bạn một sự hiểu biết cơ bản về nội soi trong phẫu thuật thẩm mỹ - nó được thực hiện như thế nào, rủi ro có liên quan gì và loại hình đào tạo phẫu thuật để tìm kiếm trong bác sĩ phẫu thuật. Hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu có bất cứ điều gì bạn không hiểu về thủ tục cụ thể mà bạn dự định có.

Các nội soi

Nội soi bao gồm hai phần cơ bản: Một ống thăm dò hình ống có một máy ảnh nhỏ và ánh sáng rực rỡ, được chèn qua một vết mổ nhỏ; Và một màn hình xem, phóng đại hình ảnh truyền đi của cơ cấu nội bộ cơ thể. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật quan sát màn hình trong khi di chuyển ống nội soi qua khu vực phẫu thuật.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng nội soi chỉ hoạt động như một thiết bị xem. Để thực hiện phẫu thuật, một dụng cụ phẫu thuật riêng biệt - chẳng hạn như dao cạo, kéo hoặc kẹp - phải được đưa qua một điểm nhập cảnh khác và được thao tác trong mô.

Ưu điểm của Nội soi

Tất cả các phẫu thuật đều có nguy cơ và mỗi vết rách để lại sẹo. Tuy nhiên, với phẫu thuật nội soi, vết sẹo của bạn có thể bị giấu, nhỏ hơn nhiều và một số hậu quả của phẫu thuật có thể được giảm thiểu.

Trong một thủ thuật nội soi điển hình, chỉ cần một vài vết mổ nhỏ, dài dưới 1 inch, để chèn đầu dò nội soi và các dụng cụ khác. Đối với một số thủ tục, chẳng hạn như nâng ngực, có thể chỉ cần hai vết rạch. Đối với những người khác, chẳng hạn như nâng trán, có thể cần ba hoặc nhiều vết rạch ngắn. Mắt nhỏ của máy ảnh nội soi cho phép một bác sĩ phẫu thuật xem vị trí phẫu thuật gần như rõ ràng như thể là da đã được mở từ một vết rạch dài.

Bởi vì các vết rạch ngắn hơn với nội soi, nguy cơ mất cảm giác từ tổn thương thần kinh giảm. Ngoài ra, chảy máu, bầm tím và sưng có thể giảm đáng kể. Với cách tiếp cận nội soi, bạn có thể phục hồi nhanh hơn và trở lại làm việc sớm hơn nếu bạn đã trải qua phẫu thuật mở.

Phẫu thuật nội soi cũng có thể cho phép bạn tránh được bệnh viện qua đêm. Nhiều thủ tục nội soi có thể được thực hiện trên cơ sở ngoại trú dưới gây tê cục bộ với sự an thần. Hãy chắc chắn thảo luận về khả năng này với bác sĩ của bạn.

Trong phẫu thuật nội soi, một đầu dò với một máy ảnh nhỏ truyền hình ảnh bên trong cơ thể đến một màn hình video.

Sử dụng trong phẫu thuật tạo hình

Khi nghiên cứu tiếp tục, người ta hy vọng sẽ có nhiều phương pháp sử dụng nội soi nội soi mới. Trong khi chờ đợi, một số bác sĩ phẫu thuật tạo hình sử dụng kỹ thuật này trên những bệnh nhân được lựa chọn cẩn thận. Một số thủ thuật có thể được hỗ trợ bằng nội soi là:

Phẫu thuật thẩm mỹ

Abdominoplasty (Tummy Tuck) - Nội soi đôi khi được sử dụng như là một phụ trợ cho một số bệnh nhân đã mất giai điệu cơ bụng. Được hướng dẫn bởi nội soi, các cơ có thể chạy dọc theo chiều dài của bụng có thể bị thắt chặt thông qua một số vết rạch ngắn. Nội soi nội soi thường không được sử dụng ở những bệnh nhân có một lượng đáng kể da bụng chùng xuống.

Nâng ngực - Chọc qua vết mổ nhỏ ở dưới móng hoặc rốn, nội soi có thể giúp bác sĩ phẫu thuật đặt vị trí các mô cấy ngực bên trong thành ngực. Nội soi cũng có thể trợ giúp trong việc hiệu chỉnh sự co lại của vỏ (mô sẹo tạo thành xung quanh implant, khiến nó cảm thấy vững chắc), và trong việc đánh giá các mô cấy hiện có.

Facelift - Mặc dù phẫu thuật facelift truyền thống vẫn là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết bệnh nhân - đặc biệt là những người có lượng da thừa - một số bệnh nhân được lựa chọn có thể được hưởng lợi từ thủ thuật nội soi. Khi sử dụng nội soi, các vết rạch theo đường dọc, hoặc trong đường kẻ lông thường được loại bỏ. Thay vào đó, các vết mổ nhỏ có thể được đặt chiến lược ở những nơi cần điều chỉnh nhất. Nếu cơ và da vùng giữa cần được làm mịn và thắt chặt, các vết rạch có thể được giấu trong mí mắt dưới và trên đường nướu trên. Để thắt chặt các cơ lỏng lẻo của cổ, các vết rạch có thể được che giấu dưới cằm và phía sau tai. Các nội soi cũng có thể hỗ trợ trong việc định vị của má và cấy cằm.
Share on Google Plus

Giới thiệu Viet Go

"Remembering that you are going to die is the best way I know to avoid the trap of thinking you have something to lose. You are already naked. There is no reason not to follow your heart." - Steve Jobs
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.