Các triệu chứng thường gặp sau khi phẫu thuật nâng ngực

Một tuần trước khi phẫu thuật:

Sắp xếp lại các loại thực phẩm trong nhà bếp để bạn có thể tiếp cận dễ dàng mà không cần di chuyển cánh tay của mình nhiều.
Nhận tất cả các giặt ủi được thực hiện, vì điều này sẽ rất khó khăn sau khi phẫu thuật.
Thu thập các chương trình để xem trên truyền hình hoặc phim ảnh (đặc biệt là những người làm bạn cười), sách và tạp chí để đọc, và thậm chí cả sách câu đố chữ.
Đặt ra những bộ quần áo bạn có thể mặc sau khi phẫu thuật như áo choàng mở ở phía trước và dép đi trong nhà.

nâng ngực nội soi


Chuẩn bị cho bạn bè và gia đình chăm sóc bạn.
Sắp xếp một kỳ nghỉ ngắn cho trẻ nhỏ.
Kiểm tra tủ lạnh, đảm bảo bạn có nhiều thực phẩm lành mạnh để giúp bạn chữa lành.
Bảo đảm bạn có đủ nước tinh khiết trong nhà để uống.
Sắp xếp những người sẽ lái xe bạn đến bác sĩ và đón bạn sau khi phẫu thuật ngoại trú.
Sắp xếp để ai đó ở lại qua đêm với bạn trong trường hợp bạn cần được chăm sóc đặc biệt.
Trở lại đầu trang

Thời gian phục hồi núm vú

Sau khi phẫu thuật xong, bác sĩ phẫu thuật của bạn sẽ quấn một băng gạc xung quanh ngực của bạn. Đây là một quần áo nén. Có thể các ống thoát nước có thể được thêm vào ngực của bạn trong một thời gian tạm thời.

Bạn sẽ ở trong phòng hồi sức ngay sau khi giải phẫu. Khi sẵn sàng để đi, y tá sẽ hướng dẫn cách chăm sóc ống dẫn nước, sử dụng kháng sinh và các thông tin quan trọng khác về chăm sóc sau phẫu thuật. Cô cũng sẽ thảo luận về các triệu chứng thường thấy sau phẫu thuật cũng như các loại biến chứng có thể xảy ra.

Trở lại đầu trang

Đau sau khi gây tê sẽ giảm đi (Lưu ý: Nếu đau tiếp diễn trong một thời gian dài, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn) Ngoài ra, nếu cơn đau của bạn được đánh giá là 8-10 ở thang đo đau 0-10, hãy liên hệ với bác sĩ.
Sưng đỏ và sưng tấy giảm trong vài tuần đầu
Thay đổi cách núm vú của bạn cảm thấy
Sự bầm tím giảm đi trong vài tuần đầu
Dưới đây là 4 mẹo nhỏ giúp giảm sưng:

Uống nhiều nước.
Tránh thức ăn có natri cao sẽ làm cơ thể bạn giữ nước.
Nâng cao ngực của bạn bằng cách ngủ với gối sau lưng bạn.
Kiểm tra xem bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào gây ra sưng, và yêu cầu bác sĩ thay thế.
Đầu tiên, điều quan trọng là phải di chuyển nhưng uốn, căng thẳng, tiếp cận và nâng lên nên tránh vì chúng cản trở việc chữa bệnh của bạn và có thể gây ra chảy máu. Ngăn ngừa hoạt động tình dục và tập thể dục cho đến khi bác sĩ đề nghị rằng đã đến lúc phải làm như vậy.

Sau vài ngày, bạn sẽ được rút bớt cạo râu tại phòng mạch bác sĩ.
Các vết rạch của bạn sẽ có màu đỏ hoặc sáng màu hồng và sau khi thời gian, chúng sẽ biến mất. Khâu của bạn sẽ được gỡ bỏ sau vài tuần. Trong thời gian này, nên mặc áo ngực hỗ trợ để giảm sưng vú.

Vú của bạn sẽ cần một vài tháng để thể hiện hình dạng cải tiến mới của họ. Tuy nhiên, núm vú và cảm giác bần thần sẽ mất vài tháng để trở lại.

Bạn có thể trở lại làm việc sau khoảng một tuần với sự cho phép của bác sĩ.

Trở lại đầu trang

Các biến chứng để theo dõi sau phẫu thuật

Bất kỳ loại phẫu thuật nào đều có những biến chứng tiềm ẩn. Dưới đây là danh sách các biến chứng có thể xảy ra sau phẫu thuật:

Thiệt hại đối với cấu trúc giải phẫu trong khu vực phẫu thuật
Hematoma
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của bạn sẽ hướng dẫn bạn cách phòng tránh những biến chứng này. Nếu bạn có nhiệt độ cao, đó là dấu hiệu nhiễm trùng. Sạm da, nôn mửa, co giật và mất ý thức là dấu hiệu cho thấy cần phải kiểm tra nhanh chóng một số vấn đề về mặt y khoa.

Câu hỏi thường gặp

Hỏi: Có thể có ngực giống như sau khi nâng ngực bằng cấy ghép?

A: Vâng. Có một số điều kiện nơi ngực khác nhau do độ cong của xương sống nhưng vú sẽ gần nhau hơn với các phẫu thuật nâng ngực.

Hỏi: Tôi có thể lấy mẫu vú và quên đi việc nâng ngực không?

Đáp: Câu trả lời phụ thuộc vào lượng sagging bạn có. Khi có sự chùng xuống, các mô vú sẽ bắt đầu căng ra - và sự giãn nở không được giảm bớt bởi các mô cấy ghép một mình trong nhiều trường hợp, ngay cả khi có sự chùng xuống có thể được đánh giá nhẹ.

H: Sau khi phẫu thuật, áo ngực phẫu thuật được mặc sau bao lâu?

A: Bạn sẽ đeo ngực phẫu thuật của bạn lên đến ba tháng sau khi phẫu thuật. Điều quan trọng là làm điều này vì chiếc áo ngực phẫu thuật sẽ giúp làm giảm sưng và hỗ trợ các mô trong khi chúng lành lại. Không nên mặc áo ngực dưới vì chúng không hỗ trợ vú một cách đầy đủ và có thể làm gián đoạn việc chữa bệnh từ kim loại trong dây.

Hỏi: Tôi có thể cho con bú sau khi phẫu thuật nâng ngực không?

Đáp: Nói chung, không có bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nào có thể đảm bảo rằng việc cho con bú sữa mẹ vẫn có thể xảy ra sau khi phẫu thuật nâng ngực. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn nên cho bú sữa mẹ sau khi nâng vú nếu núm vú còn nguyên vẹn trong suốt quá trình làm thủ thuật và vẫn kết nối với tất cả các cấu trúc giải phẫu bên dưới núm vú. Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, bạn nên đợi cho đến khi mang thai
Share on Google Plus

Giới thiệu Viet Go

"Remembering that you are going to die is the best way I know to avoid the trap of thinking you have something to lose. You are already naked. There is no reason not to follow your heart." - Steve Jobs
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.