Phẫu thuật âm đạo cho chị em phụ nữ

Phẫu thuật âm đạo là bất kỳ số lượng các thủ tục phẫu thuật genitoplasty làm cho âm đạo, âm hộ hay các cấu trúc liên quan; này bao gồm phẫu thuật được thực hiện để có môi lớn, môi âm hộ minora, âm vật, niệu đạo, cổ tử cung, tử cung, tuyến Bartholin, trực tràng, hệ thống cơ tầng sinh môn, mạch bạch huyết, niệu đạo cơ vòng, cơ vòng hậu môn, mạch máu lớn, và mô thần kinh. tăng trưởng ác tính và áp-xe là loại bỏ và vaginoplasty tái tạo một cấu trúc âm đạo bình thường và chức năng.

thẩm mỹ âm vật


Vaginoplasty cũng được sử dụng để sửa chữa các khiếm khuyết bẩm sinh vào âm đạo, niệu đạo và trực tràng. Vaginoplasty có thể sửa tử cung và sa âm đạo. Thông thường, một vaginoplasty được thực hiện để sửa chữa âm đạo và cơ cấu trực thuộc do chấn thương. Nó sẽ sửa lồi của bàng quang vào trong âm đạo và có dạng lồi của trực tràng vào âm đạo.

bé gái sinh ra với một 46, XX kiểu gen nhưng có cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng bởi sự tăng sản thượng thận bẩm sinh sẽ trải qua phẫu thuật tạo của âm đạo. Vaginoplasty thường được sử dụng để điều trị phụ nữ với sự vắng mặt bẩm sinh của âm đạo. lý do khác cho việc phẫu thuật bao gồm các vấn đề liên quan đến một microphallus, những người có rối loạn Mayer-Rokitansky-Kustner, và những người phụ nữ đã có một vaginectomy sau ác tính hoặc chấn thương.  Nó được thực hiện để giảm kích thước của các lối vào của âm đạo trong một số trường hợp. Trong một số trường hợp, nó được sử dụng để thay đổi sự xuất hiện của các khu vực âm hộ.


Rủi ro và biến chứng
Ở người lớn, tỷ lệ và loại biến chứng khác nhau với chuyển đổi giới tính vaginoplasty. Hoại tử vùng âm vật là 1-3%. Hoại tử của âm đạo bằng phẫu thuật tạo ra là 3,7-4,2%. co âm đạo xảy ra đã được ghi trong 2-10% số người được điều trị. Hẹp, thu hẹp lỗ niệu đạo, âm đạo đã được báo cáo trong 12-15% các trường hợp. Trong số những người hẹp báo cáo, 41% đã trải qua một ca mổ thứ hai để sửa chữa tình trạng này. Hoại tử hai cánh tà bìu đã được mô tả. Sau bức tường âm đạo là hiếm biến chứng. đau bộ phận sinh dục đã được báo cáo trong 4-9%. Rò Rectovaginal cũng là hiếm với chỉ 1% tài liệu. sa âm đạo đã được nhìn thấy trong 1-2% số người được phân công nam sinh trải qua các thủ tục này. [5]

Khả năng làm rỗng bàng quang bị ảnh hưởng sau khi thủ tục này với sự cải thiện báo cáo 13%, 68% nói rằng không có sự thay đổi và 19% báo cáo rằng đi tiểu có worse.Those báo cáo một kết quả tiêu cực có kinh nghiệm trong đó mất kiểm soát bàng quang và không kiểm soát là 19 %. nhiễm khuẩn đường tiết niệu xảy ra ở 32% những người được điều trị.

phẫu thuật vùng kín


kỹ thuật
Không phẫu thuật tạo âm đạo được sử dụng trong quá khứ để điều trị vắng mặt bẩm sinh của một âm đạo. Các thủ tục liên quan đến việc mặc một thiết bị yên ngựa như thế và việc sử dụng các dilators tăng đường kính. Các thủ tục phải mất vài tháng và đôi khi đau đớn. Đó là không có hiệu quả trong mọi trường hợp.
Share on Google Plus

Giới thiệu Viet Go

"Remembering that you are going to die is the best way I know to avoid the trap of thinking you have something to lose. You are already naked. There is no reason not to follow your heart." - Steve Jobs
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.